Hướng dẫn làm mứt tết




Để có hũ mứt quất vừa ngon vừa đẹp mắt, phải cẩn thận ngay từ khâu chọn quả. Quất làm mứt phải là loại được trồng ngoài vườn, không phải quất cảnh. Chọn những quả tròn đều, không quá chín.




Khi chế biến thì có một bí quyết giúp quả quất cứng, không nát là phải ngâm với nước vôi (vôi ăn trầu) khoảng vài tiếng đồng hồ, nhưng không nên ngâm lâu quá, mứt sẽ nồng mùi vôi. Sau đó vớt quất ra rửa sạch nước vôi rồi luộc chín trong khoảng 8 - 10 phút. Tiếp đến là dùng kim châm nhiều lỗ vào tất cả các múi quất, ép cho nước và hạt ra hết. Như thế khi làm xong món mứt rất ngon và giòn.

Mẹo làm mứt me:

Mẹo giúp chúng ta bóc vỏ me dễ dàng hơn, và sản phẩm hoàn thiện sẽ đẹp hơn. Đó là pha 2 muỗng canh muối trong 3 lít nước, cho me vào ngâm, vỏ me sẽ tróc ra. Sau đó dùng mũi dao nhọn xẻ một đường dọc sóng lưng me, tách từng lớp vỏ theo đường trôn ốc. Khi me đã sạch vỏ, ngâm nước muối khoảng 2 ngày, sau đó xả với nước cho bớt chất chua.

Mẹo làm mứt dừa:

Khi tách phần cơm dừa ra khỏi vỏ, nếu không khéo sẽ làm nát hết dừa, và thành phẩm làm ra sẽ không được đẹp mắt. Vì thế cần chú ý lúc bổ đôi quả dừa ra, hơ trên ngọn lửa cho tới khi phần cơm bong ra, thế là có được phần cơm dừa nguyên vẹn.

Mẹo làm mứt vỏ cam, vỏ bưởi:



Các món mứt từ vỏ cam, vỏ bưởi làm không khéo rất dễ bị đắng. Muốn làm mứt cam, mứt bưởi không đắng thì cho vỏ cam vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi trong 3 phút rồi xả lại bằng nước lạnh. Với vỏ chanh hoặc vỏ bưởi thì bạn nên đun thêm một lần nữa để hết hẳn vị đắng.

Mẹo làm mứt gừng:

Mẹo làm mứt Tết ngon, Bếp Eva, Meo lam mut, lam mut tet, meo lam mut, mut tet, lam mut, mut, Tet Tan Mao, meo vat nha bep, meo vat

Khi luộc gừng bạn cho vào một ít phèn chua, phèn chua sẽ làm cho gừng trong hơn và đẹp mắt hơn.


Còn đây là website hướng dẫn cách làm chi tiết tất cả các loại mứt tết http://cachlam.net
Huong dan lam mut tet by st

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người theo dõi

Tổng số lượt xem trang